The Blog

20 Năm – Chức Năng Cải Thiện Tốc Độ Trên Adobe After Effects Đã Thành Hiện Thực

Render Đa Nhân

Cuối cùng sau gần 20 năm, chức năng Multiple Frame Rendering của Adobe After Effects đã thực sự đang được phát triển nghiêm túc, đem lại trãi nghiệm cực kỳ tốc độ cho các hệ máy sử dụng Intel và có hỗ trợ Multithread. Với những cải thiện mới trong phiên bản cập nhật free dành cho Adobe After Effects 18.0 và Adobe Premiere Pro 15.0. Các designer và artist sẽ thực sự nhận được trãi nghiệm mới này với rất nhiều hạnh phúc khi cứ mỗi cú cải thiện hiệu năng và tốc độ làm việc, chưa kể chức năng mới trên After Effects cải thiện lên tới 300% (hiện vẫn đang beta).

chức năng render một lúc nhiều frame, thông qua chế độ hyper threaded CPU – multiple frame rendering

Nếu các bạn muốn tìm hiểu thật rõ và kỹ về vấn đề render trên core đơn hay nhiều core một lúc của After Effects thì ngay tại đây là thông tin: https://www.provideocoalition.com/after-effects-performance-part-8-dipping-the-toe-into-multiprocessing/

Rainstorm Film đã sử dụng After Effects từ phiên bản 7.0, chứng kiến sự thay đổi về tốc độ và cải thiện hiệu năng làm việc cũng phải nói là 15 năm rồi, từ những ngày đầu công ty thành lập, dùng rất nhiều những đoạn script thương mại để tăng tốc độ rendering mặc dù trong menu performance của After Effects vẫn có dấu kiểm chức năng render đa frame, tuy nhiên chỉ làm chậm máy hơn. Ngay cả có những lúc, những cỗ máy đa CPU Intel Xeon tại công ty vẫn phải tắt chế độ HyperThreading (đa luồng) để chạy được After Effects ổn định hơn.

ngày trước thơ dại, chưa hiểu nhiều về đa nhân và đa nhiệm, cứ thấy máy xịn là vợt ngay, càng nhiều nhân càng ham hố, không quan tâm đến tốc độ đồng hồ của CPU, vì ngay trong Menu của After Effects vẫn có chức năng cho phép render nhiều frame thông qua đa nhiệm và đa nhân đấy thôi. Nhưng ngờ đâu sau này phải tắt hết, chỉ vì khả năng công nghệ không cho phép, các nhà sản xuất và marketing phần cứng thì cứ ra mắt sản phẩm mới, xịn xò hơn nhưng thực tế phần mềm chưa bắt kịp nhịp độ, mỗi cú update mất 15 năm theo kịp tốc độ phần cứng phát triển

Đơn cử như trường hợp 3DS Max hiện nay, việc dùng quá nhiều nhân trên (max 32) ứng dụng này, có thể làm cho ứng dụng chạy chậm hơn. Có lẽ sẽ cần vài năm nữa để các lập trình viên tại Autodesk cũng như Adobe thật sự làm cho các phần mềm này sử dụng được hiệu năng tốt nhất trên các cỗ máy sản xuất chứ không phải chỉ dành để chơi game. (link thêm nếu ai cần, làm cho 3DS Max bớt ì ạch do chính Autodesk phát hành tại site internet của hãng)

Phụ Đề

Một trong những tính năng mới của chương trình biên tập video Adobe Premiere Pro đó là khả năng thực hiện phụ đề riêng biệt, một khu vực riêng giúp làm phụ đề, xuất thẳng vào video hoặc xuất riêng ra file, tiện lợi hơn trước đây phải dựng ngay trên track.

Trí Tuệ Nhân Tạo – Adobe Sensei

Ngoài ra các video editor chắc chắn cũng sẽ thấy sự cải thiện của Adobe Sensei là AI Machine Learning của Adobe phát triển, thực hiện khả năng Speech To Text – khả năng chuyển audio thành văn bản để làm phụ đề, chỉ tiếc là ngôn ngữ tiếng Việt chưa hỗ trợ.

Thay Media Nhanh Hơn, Thông Minh Hơn

Thêm chức năng mởi cải thiện tốc độ sản xuất đó chính là khả năng replace media, một trong các công việc thường xuyên thực hiện tại các công ty làm phim quảng cáo, dựng và biên tập video, tạo motion graphics

Các tính năng mới được cập nhật qua các liên kết từ thông tin internet chính thức tại Adobe dành cho After Effects và đây là liên kết thông tin cập nhật của chương trình dựng phim, biên tập video Adobe Premiere Pro