All posts in News

Scene wParallax Miễn Phí – Tạo Chiều Sâu Cho Cửa Sổ Làm Phim Dự Án Bất Động Sản

Scene này tác giả cho miễn phí, anh chị em làm phim dự án bất động sản như Rainstorm Film có thể tải về miễn phí để bắt đầu ngay với công việc của mình.

https://gumroad.com/l/YyRmU/

Tác giả có chia sẻ cách làm chiều sâu cho các cửa sổ theo phong cách parralax mapping dành cho 3d kiến trúc, các bộ asset làm tài nguyên diễn họa kiến trúc cho cửa hàng, shop house ngay tại đây có sẵn, chi phí cũng phải chăng – có cả ngày và đêm: https://gumroad.com/wparallax

Các Video Hướng Dẫn Làm Sạch Dữ Liệu Animation Mocap

Motion capture luôn giúp cho công việc sản xuất làm phim hoạt hình nhanh hơn, không chỉ riêng phim hoạt hình mà bất cứ loại tư liệu media nào có sử dụng animation, và đặc biệt là animation từ motion capture thì luôn cần các animator làm công việc xử lý sạch dữ liệu diễn xuất từ motion capture. Các dữ liệu này hay bị noise đầu vào, xuất hiện thông qua các keyframe và các curve, nó sẽ không smooth mượt mà ngay. Với các animator kinh nghiệm thì thời gian kiểm xoát từng shot không quá đắt đỏ tuy nhiên cũng tổn hao không ít công lực chăm chút tỉ mỉ và cẩn thận, do công cụ ngày nay đã là một phần thiết yếu nhằm giúp sức đắc lực đẩy nhanh tiến độ cho animator.

Video sau đây hướng dẫn mẹo và thủ thuật xử lý làm sạch các dữ liệu mocap, thời điểm hiện nay các motion capture đang rất phổ biến, không phải chỉ vì…

Mức Lương Cho Các Nhà Phát Triển Game Ở London Ra Sao

Tại Anh, không riêng nghành nội dung số truyền hình phát triển, bùng nổ về phát triển game cũng không kém tại quốc gia này, sôi động nhất là ở thị trường London. Hiện tại đời sống của một cá nhân có mức chi tiêu dùng không bao gồm thuê chỗ ở thì tối thiểu mỗi tháng sẽ cần tiêu tầm 900 Bảng Anh là khoảng 27 triệu VNĐ. Đó là đang nói cụ thể về công việc trong nghành phát triển game.

Nếu đã có gia đình thì đời sống chắc chắn sẽ cần cân đo đong đếm hơn khi mức tiêu dùng cho 4 người sẽ gần ở mức 3000 Bảng là hơn 95 triệu VNĐ mỗi gia đình. Thông tin này cũng chưa bao gồm thuê, với mức thuê đắt đỏ ở London thì việc không phải người bản xứ chắc chắn là cần nhiều sự thông minh và tính toán để sống tại môi trường này cùng vị trí phát triển làm game. Nguồn mức tiêu:…

Lương Của Những Người Làm Phim Hoạt Hình, Viết Kịch Bản Ở Hollywood Ra Sao ?

Thường chúng ta cũng mong muốn tò mò về thông tin của Hollywood ngoài trong nước, khi các thước phim mãn nhãn hay những show truyền hình đầy vui nhộn vô tình coi được. Đây la liên kết tới bảng lương được thu thập bởi giới viết kịch bản truyền hình, giám chế sản xuất, freelance viết kịch bản cùng đóng góp và phản ảnh mức lương của họ công khai tại các công ty là studio lớn ở Hollywood. Như là Dreamworks Animation, Netflix, Warner Bros, Disney+, Nickelodeon, Has Bro, Skydance Animation

Tất cả cố gắng này là thành quả của công đoàn (UNION) nhằm hợp tác chặt chẽ giữa các chức vụ thành viên đi làm cho các studio tập đoàn để công khai minh bạch mức lương, thông qua đó tạo điều kiện tốt nhất cho các chế độ đãi ngộ và giúp cho người mới không mờ mịt khi muốn phát triển một sự nghiệp trong nhóm nghành nghề này.

Liên kết tới…

Webinar Maya Phiên Bản 2022 Nói Về Các Tính Năng USD, Rigging, Animation, Modeling

Với phiên bản 2022 mới, Maya tích hợp nhiều tính năng mới mẻ về file USD (file USD là gì ?), không chỉ riêng viewport mà hiệu quả thực tế dựa trên i/o file cũng được cải thiện rõ rệt, cùng với thật nhiều cập nhật cho tính năng BiFrost dynamic của hãng, Python cho tất cả các artist muốn scripting, các công cụ nổi bật trong rigging, đặc biệt với sự tham gia của các ông lớn trao đổi về tính năng animation mới, và dĩ nhiên không thiếu phần modelling.

Phần animation có sự tham gia của Jean-Denis Haas, Associate Animation Supervisor đến từ ILM

Mark Tanner trưởng ban thiết kế module animation

Meghana Gupte trưởng ban trãi nghiệm người dùng về animation module

Các animator làm youtuber cũng không quên bỏ qua ngay cơ hội để nói về tính năng mới của animation trong Maya 2022

Dựng Mô Hình Kiến Trúc Chính Xác Kỹ Thuật Hơn Với Blender

Trong Blender 2.9, phần dựng hình đã có update giống như của Sketchup, tức một model 3D các bồ có thể tùy thích kéo thả vị trí và không cần phải lo lắng về topology của model, đặc biệt là cấu trúc cứng như nhà cửa. Tuy nhiên phần snap và slide của Blender hoạt động không hiệu quả, đặc biệt trên các bảng vẽ kỹ thuật. Tuy nhiên cũng phải thông cảm, điều này rất khó trong công việc phát triển phần mềm. Và Blender có vẻ phải tạm thời để qua một bên chức năng này: https://bit.ly/3rrnoae

Các công cụ snap & slide vertex là điều kiện rất quan trọng trong các bảng vẽ kỹ thuật – là đặc trựng của các phần mềm CAD CAM, đặc biệt là trong nghành thiết kế kiến trúc các yếu tố đo lường tỉ lệ là phải hoàn hảo, chính xác, Blender user thiếu chức năng này trầm trọng. Add-On này sẽ giúp các bồ có thể sử dụng Blender hiệu…

Làm Cho Chân Tay Của Nhân Vật Tự Chuyển Động Rung Rung Wiggle #Animation Blender

Lúc làm animation ai cũng muốn các nhân vật có những animation thật tư nhiên nhất có thể. Trong Blender đã có một tác giả nghĩ ra cách viết một cái add-on tạo wiggle lên mesh, chia sẻ trên diễn đàn Blendernation cho mọi thành viên tải về. Chỉ 2 phút là có thể làm cho chuyển động tự nhiên, nhìn như có physic thật sự.

Link để các bạn tải về: https://bit.ly/2P6Q2Ax

Link gốc tới diễn đàn Blender Nation: https://blenderartists.org/t/wiggle-bones-a-jiggle-bone-implementation-for-2-8/1154726/33

Link tutorial hướng dẫn sử dụng rất chi tiết, mỗi tham số sẽ có cụ thể ví dụ tác dụng: