All posts in News

Dựng Phim Sao Cho Ngầu ? Không ! Phải Là Dựng Sao Cho Tràn Đầy Cảm Xúc !

Biên tập video là một công việc có nền tảng thuộc về biên tập giàn dựng phim, ngôn ngữ và tư duy của dựng phim được sử dụng vào trong biên tập video, hay thích thì cứ gọi là video editing, film editing. Tên gọi sao cũng được nhưng dựng một nội dung chuyển động “motion pictures” thì thực tế, phải dựng trên cảm xúc, dựa vào sự tinh tế của cảm, dựng theo lí trí hay trực giác hay từ kiến thức, không thật sự hiệu quả.

Hiệu quả dựng và biên tập một nội dung phim đầu tiên là cửa sổ tâm hồn, đôi mắt, và cách mà chuyển động theo khung cảnh. Diễn viên nào họ cũng biết, đóng phim không phải thoại kịch, họ thể hiện biểu cảm và diễn xuất qua đôi mắt.

Khi chúng tôi làm phim quảng cáo, thường thời lượng của phim sẽ ngắn, năng lượng của phim rất động – cái động của tính chất nhanh và dồi dào về mặt thương…

Blender Vật Liệu Edge Shader Được Tác Giả Cung Cấp Miễn Phí Dành Cho EEVEE

Dành cho dân chúng của công cụ Blender thích render real-time EEVEE, đây là edge shader (hay curvature như trong các công cụ DCC khác thường gọi), sẽ giúp các Blender artist có thể mix với các shader khác tha hồ tạo ra chi tiết hoặc các thủ thuật giới hạn ảnh hưởng lên bề mặt cạnh của một object.

Link tải về miễn phí: https://gumroad.com/charlybarrera

Nếu không thích một shader miễn phí như thế, các bồ có thể dùng Edge Detection và làm theo tutorial sau đây với phiên bản 2 phút

Và phiên bản dài hơi hơn, 15 phút.

Hoặc các bồ có thể dùng phương án này thì không quan tâm là render nào, Cycles, EEVEE đều chơi tất:

Kỹ Thuật Xử Lý Animatronic Và Câu Chuyện Làm Phim Công Viên Khủng Long

Một video sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về quá trình thực hiện các kết cấu máy móc, sau đó thực hiện điều khiển nó để chuyển động, phương pháp thể hiện quá trình này gọi là animatronic. Cần một sự tổ chức sản xuất làm phim rất kinh nghiệm với xử lý các con rối, các loại vật liệu từ silicon đến nhựa theo khuôn hay tấm foam, vật liệu mút xốp cùng chức năng nối liền với hệ thống điện điện tử nhằm tạo ra các chuyển động liền mạch theo mục đích của phim.

Đó là cách người ta đã làm các phim điện ảnh có các góc quay cỡ cảnh thật cận thật chặt, các vật liệu được sơn phết và hóa trang như thực sẽ luôn tạo ra sự kích thích và thật hơn so với sản xuất 3D kỹ xảo.

Hướng Dẫn Vài Thủ Thuật Render Ngầu Hơn Cho V-Ray

Một video chia sẻ cách sử dụng V-Ray material chuyên nghiệp hơn

Tạo Vật Thể 3D Scan Bằng Chính Điện Thoại Thông Qua Ứng Dụng Capture Reality

Hãng Capture Reality với phần mềm ứng dụng độc đáo phân tích các ảnh chụp thực tế một vật thể ngoài đời thực từ camera chuyên nghiệp tới hình ảnh từ điện thoại thành point cloud và sau đó xuất thành vật thể 3D, rồi đặt để texture lên. Nhìn vào là thấy rất bài bản xịn xò. Hãng này vừa mới sát nhập với Capture Reality, không biết sắp tới con dân Epic Games có được miễn phí dùng hay không, hiện tại sản phẩm này vẫn cần phải tốn một khoảng chi phí nhỏ để sử dụng.

Trong video này sẽ có hướng dẫn sử dụng scan một vật thể thông thường là chiếc giày đã qua sử dụng, sau đó đem vào Capture Reality để chuyển hóa thành vật thể 3D, có texture, rồi sau đó render trong ứng dụng Cinema 4D. (Dĩ nhiên là dùng bất cứ DCC nào cũng được chứ không nhất thiết phải là Cinema 4D, hoặc dùng cho Unreal Engine là real…

Edit Biên Tập 1 Frame Ứng Dụng Cho Cả Shot Video Bằng Công Cụ Ebsynth

Đây là một công cụ giúp giảm thời gian để phải vẽ từng frame cho một số shot hình nhất định trong khi biên tập dựng phim bằng Adobe Premiere hay After Effects. Ebsynth sẽ chuyển đổi 1 frame master đã chỉnh sửa ví dụ như thay áo của một nhân vật, lấy frame đó làm master và sync cho toàn bộ các frame còn lại trong shot.

Đây là paper nói về Ebsynth để tìm hiểu về chi tiết trước khi sử dụng công cụ: https://dcgi.fel.cvut.cz/home/sykorad/Jamriska19-SIG.pdf

Một video khác tutorial sẽ giúp có thể tạo khối 3D lên các nhân vật trong phim hoạt hình, việc ứng dụng công cụ này vào quá trình sản xuất phim hoạt hình sẽ tối đa hóa năng xuất và giảm thiểu thời gian để ngồi vẽ từng frame khi tô bóng và tạo khối

Hình Khối Tetrahedron Là Thiết Kế Của Kiến Trúc Tòa Nhà VIA 57 West Thành Phố New York

Với lối kiến trúc vô cùng độc đáo, một khối tetrahedron xây dựng ngay tại bờ cảng New York, sông Hudson, công trình hình tam giác đã từng xuất hiện trong phim điện ảnh Dr. Strange thuộc vũ trụ Marvel của hãng phim Walt Disney. Kiến trúc được thiết kế Big, kiến trúc sư người Đan Mạch, Bjarker Ingels thực hiện.