The Blog

Tạo Vật Thể 3D Scan Bằng Chính Điện Thoại Thông Qua Ứng Dụng Capture Reality

Hãng Capture Reality với phần mềm ứng dụng độc đáo phân tích các ảnh chụp thực tế một vật thể ngoài đời thực từ camera chuyên nghiệp tới hình ảnh từ điện thoại thành point cloud và sau đó xuất thành vật thể 3D, rồi đặt để texture lên. Nhìn vào là thấy rất bài bản xịn xò. Hãng này vừa mới sát nhập với Capture Reality, không biết sắp tới con dân Epic Games có được miễn phí dùng hay không, hiện tại sản phẩm này vẫn cần phải tốn một khoảng chi phí nhỏ để sử dụng.

Trong video này sẽ có hướng dẫn sử dụng scan một vật thể thông thường là chiếc giày đã qua sử dụng, sau đó đem vào Capture Reality để chuyển hóa thành vật thể 3D, có texture, rồi sau đó render trong ứng dụng Cinema 4D. (Dĩ nhiên là dùng bất cứ DCC nào cũng được chứ không nhất thiết phải là Cinema 4D, hoặc dùng cho Unreal Engine là real time luôn – DCC = Digital Content Creation, ngôn ngữ bình thường gọi là phần mềm 3D)

Các ứng dụng hỗ trợ scan 3D này sẽ là công cụ tối ưu không chỉ cho các nghành như làm phim hay thể hiện dữ liệu kiến trúc, mà nó còn là công cụ đắc lực cho giới làm quảng cáo, các bạn có thể thấy mọi mock-up, prototype, master brand đều có thể được ghi nhận lại một cách chính xác, giúp cho các agency, production house sẽ thoải mái hơn trong việc phát huy creative với những trang thiết bị không cần đắt đỏ hay phức tạp về kỹ thuật.

Điểm đặc biệt đó là không cần bất cứ máy chụp hình chuyên nghiệp chỉ cần một ứng dụng camera có thể tùy chọn được nhiệt độ màu và ánh sáng (kiểu chế độ pro của ứng dụng camera trên điện thoại), với chất lượng như vậy đã bắt đầu làm scan 3D được rồi.

Ngoài ra cũng cần chú ý để scan được vật thể chỉ với điện thoại được thành công và đẹp đẽ, hay scan trong môi trường áng sáng bão hòa nhất, có nghĩa là không có bóng đổ, ví dụ như một ngày sắp mưa ngoài trời, hoặc có thể chuẩn bị một hộp chụp với áng sáng khuếch tán rộng không tạo bóng đổ hắt theo góc, chắc chắn sản phẩm scan 3D sẽ ra kết quả rất ổn áp.