Kết xuất hình ảnh ( Render) là khâu cuối cùng quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm 3D kiến trúc. Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp ích cho bạn trong công việc kết xuất hình ảnh.
- Làm mềm cạnh của các khối.
Những khối cơ bản trong 3D kiến trúc có góc chính xác là 90 độ. Tuy nhiên, trong thực tế điều đó không thể tuyệt đối. Ngay cả một bàn cà phê hình vuông, các góc cũng không hoàn sắc nét, luôn luôn có một chút mềm mượt. Tạo góc xiên cho các mô hình để làm mềm các góc và cạnh giúp cho đối tượng của bạn thực tế hơn. Điều này thay đổi đáng kể cách kết xuất hình ảnh đồ họa của bạn.
( Hình minh họa: Internet)
- Tinh chỉnh vật liệu:
Kết xuất hình ảnh dựa hoàn toàn vào tính chất vật liệu của đối tượng . Vì vậy, các vật liệu tạo ra cẩu thả là một nguyên nhân chính dẫn đến việc xuất hình ảnh kém chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm sự hoàn hảo thì phải bắt đầu ngay từ bước tạo ra các vật liệu chi tiết, kĩ lưỡng. Tóm lại, những vật liệu tốt sẽ luôn cho hình ảnh 3D kiến trúc kết xuất đẹp.
(Hình ảnh minh họa: Internet)
- Biên tập cảnh:
Tránh việc ưu tiên vào trung tâm các mô hình. Biên tập cảnh giúp hình ảnh của bạn trông thực tế hơn. Trong cuộc sống thực, các đối tượng không bao giờ hoàn hảo. Vì vậy, những kết xuất hình ảnh chất lượng cao của các kết cấu tuyệt hoành tráng sẽ có vẻ không thực tế nếu các đối tượng trong cảnh được sắp đặt một cách không tự nhiên.
(Hình minh họa: Internet)
- Tổng hợp ánh sáng chia tách:
Thêm ánh sáng chia tách vào đối tượng chính của bạn sẽ giúp làm dịu đi sự khác biệt giữa phần sáng và phần bóng đổ. Từ đó, tạo ra một kết xuất tổng thể thực tế hơn, hài hòa hơn. Như vậy, sau vật liệu, ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất của một kết xuất hình ảnh 3D kiến trúc.
(Hình minh họa: Internet)
- Kiểm tra các kết xuất hình ảnh khác nhau:
Maya và 3DS Max cả hỗ trợ nhiều nền tảng kết xuất hình ảnh. Mental Ray là công cụ kết xuất mặc định bạn sẽ sử dụng khi kết xuất các hình ảnh nhưng các ứng dụng kết xuất khác có thể cung cấp cho bạn kết quả hình ảnh thực tế hơn. Trong V-Ray, ánh sáng bị bật trở lại khi chiếu lên các bề mặt, cho nên phần bóng đổ sẽ không hoàn toàn có màu đen, một số của ánh sáng bị trả sẽ chiếu đến những bóng đổ này và làm nó sáng lên một chút. Điều này làm cho ánh sáng trong Vray trông rất thực. Đây là một nền tảng phổ biến trong việc làm hiệu ứng hình ảnh và mô hình kiến trúc trong 3D kiến trúc.
- Bắt đầu nhỏ, kết thúc lớn:
Sẽ hấp dẫn với kết xuất hình ảnh cuối cùng ở độ phân giải lớn nhất? Đây là một sai lầm. Thay vào đó, bạn nên kết xuất hình ảnh ở mức 50% hoặc 30% của kích thước cuối cùng. Vì kết xuất hình ảnh ở mức này, những vấn đề trong quá trình kết xuất hình ảnh sẽ được rõ ràng và bạn sẽ tiết kiệm số tiền không lồ từ thời gian kết xuất hình ảnh. Có một sự khác biệt lớn giữa chờ mười phút để thực hiện thay đổi và chờ hai phút.
Nhìn chung, kết xuất hình ảnh là một nghệ thuật đòi hỏi kĩ thuật chuyên sâu và đôi mắt quan sát chi tiết. Tại Rainstorm Film, các “ nghệ sĩ 3D” nắm giữ những kĩ thuật kết xuất hình ảnh điêu luyện. Tham khảo một số dư án 3D kiến trúc của chúng Tôi tại đây: [button url=”http://www.rainstormfilm.com/portfolio” color=”red” type=”download”]Xem Portfolio[/button]