The Blog

The Unbuilt House- Tác phẩm diễn họa 3D kiến trúc tuyệt vời.

Một người nghệ sĩ 3D luôn mong muốn tạo ra những sản phẩm có giá trị sử dụng và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Đó là điều Jeff Mottle- người sở hữu hình ảnh diễn họa 3D kiến trúc được đề cử giải thưởng 3D năm 2013 đã làm được. Cùng Rainstorm Film trải nghiệm những chia sẻ của Jeff Mottle trong bài viết dưới đây.

dien-hoa-1

Khởi nguồn câu chuyện:

András Onodi- Kiến trúc sư của ZOA đã thiết kế tòa nhà này với ý tưởng ban đầu là xây dựng trên bờ của hồ Balaton, Hungary. Và một vài tuần sau đó, nó không được thực hiện vì những hoàn cảnh nhất định. Nhưng, chúng tôi thực sự thích dự án này vì vậy tôi bắt đầu lên danh mục để thực hiện quá trình sản xuất hình ảnh diễn họa 3D kiến trúc cho dự án này. Chúng Tôi có tất cả năm ngày để làm việc đó.

Ý tưởng:

Theo Jeff Mottle- câu chuyện nền đã quá rõ ràng, đó là: “Một bức tranh có vẻ u buồn.  Và Jeff Mottle nghĩ rằng: Mùa đông trong một thiên đường mùa hè là điểm khởi đầu tốt nhất. Sau đó, anh đã thiết lập một số cặp tương phản: Rừng rú- bãi biển; những con quạ- con người; lạnh lẽo- ấm áp và bóng tối- ánh sáng. Và đó là cách để Jeff Mottle tìm ra ý tưởng cho tác phẩm của mình.

Quy trình làm việc :

Chưa từng thực hiện bất kỳ hình ảnh nào về tuyết trước đó nên Jeff đã rất vui mừng khi tác phẩm lần này có sự xuất hiện của tuyêt! Sự mới lạ trong công việc của anh lần này  là giảm thiểu tối đa việc sử dụng 3ds Max. Điều này có thể bởi vì yêu cầu trong kế hoạch  chỉ là một hình ảnh duy nhất. Nhưng trong quá trình thực hiện, anh ấy cảm thấy rất khó để tạo ra các chi tiết trên 3ds Max. Vì vậy, anh quyết định tạo ra các “phác thảo” trong Photoshop. Bằng cách này, Jeff đã có thể nhìn thấy phần nào cần thêm chi tiết và điều đó dễ dàng khi được tạo ra trong Photoshop. Đây không phải ý tưởng lớn lao nhưng nó làm cho công việc của bạn rất-rất hiệu quả.

  1. Chuẩn bị

Tôi luôn luôn sử dụng một quy trình làm việc tuyến tính.

Mô hình được thực hiện trong giai đoạn thiết kế trước đó với kỹ thuật tạo mô hình dạng hộp đơn giản. Hãy nhớ rằng:  Jeff đã thực hiện tất cả trong Photoshop.

  1. Mô hình

2.1. Tuyết

Jeff đã tạo ra một hình hộp đơn giản ở góc và thềm của sân thượng- nơi tuyết sẽ rơi xuống và chất lên. Sau đó, anh ấy áp một vài âm thanh ở những mức độ khác nhau. Đó là tất cả những gì Jeff đã làm.

dien-hoa-2

2.2. Lửa:

Ngọn lửa được tạo trên hai tấm gỗ đơn với một hình ảnh từ cgtextures (có chút thay đổi trong PS). Ngọn lửa đầu tiên là liên kết vuông góc theo trục Z của máy ảnh và ngọn lửa khác là song song với cạnh lò sưởi.

dien-hoa-3

2.3.Những khúc gỗ

Đối với những khúc gỗ Jeff sử dụng một tham chiếu hình ảnh từ cgtextures. Và đặt nó trên một mặt phẳng rồi vẽ một đường lưỡi gà xung quanh nó. Sau đó, gọt bớt trên các cạnh. Jeff đã sử dụng một hình ảnh khác cho phần vỏ cây.

2.4. Chăn

dien-hoa-4

Chiếc ghế bành bên cạnh ngọn lửa là một chiếc ghế BoConcept Schelly . Nó đơn giản, nhưng ấm cúng! Để biết thêm phần ấm cúng và thực tế (bạn sẽ không ngồi đó mà không có một tấm chăn ấm áp) tôi thêm một tấm chăn buông thỏng xuống.

Chăn là một mặt phẳng đơn giản được thực hiện với vài lần sửa đổi lớp vải. Trong trường hợp này khổ 4×4 là đủ để giữ cho mọi thứ nhanh chóng và rõ ràng.

  1. Vật liệu

Vật liệu rất-rất đơn giản. Một lần nữa, Jeff lại sử dụng Photoshop.

dien-hoa-5

 

  1. Ánh sáng:

VrayDomeLight là ánh sáng chính với HDRI (vizpeople HDRI v1) và có một số ánh sáng vray nhỏ để thắp sáng nội thất. Để thêm gia vị, Jeff đã thêm một số VrayIESLights ở những điểm khác nhau. Đối với ánh sáng của ngọn lửa, anh ấy đã chọn một ánh sáng vray hình cầu với màu sắc ấm áp.

dien-hoa-6

  1. Môi trường

Jeff đã sử dụng VrayEnvironmentFog vì anh ấy chỉ muốn thử VrayEnvironmentFog

  1. Kết xuất hình ảnh ( Rendering):

Hoàn toàn không có gì đặc biệt về các thiết lập render. Đây chỉ là những thiết lập chất lượng chuẩn vẫn được các nghệ sĩ 3D sử dụng.

  1. Hậu sản xuất :

Một lần nữa, không có gì đặc biệt. Không có bí mật, chỉ cần ném các yếu tố vào những tranh sơn dầu và pha trộn chúng thành hình ảnh. Chờ đợi ý tưởng trở thành hiện thực.

 

Câu chuyện của Jeff Mottle thật sự mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho những nghệ sĩ 3D. Họ thật sự có khả năng tạo ra những kiệt tác diễn họa 3D kiến trúc nếu thật sự đam mê, không ngừng sáng tạo và dám thử thách chính bản thân mình.